NHỮNG BÀI HÁT VỀ

THẦY, CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG

CLB VIOLET HẢI DƯƠNG

BÁO MỚI

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Quản trị viên)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    NGÀNH GIÁO DỤC NAM SÁCH THI ĐUA

    "XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC"!

    Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức khỏe

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Hữu Tuấn
    Người gửi: Trần Bá Thảo
    Ngày gửi: 14h:20' 06-01-2011
    Dung lượng: 479.5 KB
    Số lượt tải: 95
    Số lượt thích: 0 người
    LÝ THUYẾT TDTT LỚP 12
    TIẾT 2
    TRƯỜNG THPT ĐÔNG HÀ
    GIÁO VIÊN THỰC HIỆN
    NGUYỄN HỮU TUẤN
    Ti?t 2
    Một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh
    2. Phương pháp phát triển sức mạnh
    Dể tập luyện phát triển SM có hiệu quả cần nắm vững các nguyên tắc tập luyện, hiểu được bản chất và tác dụng của các loại bài tập khác nhau và biết cách lựa chọn, sắp xếp LVD phù hợp với trỡnh độ của cá nhân.
    Trong quá trỡnh tập luyện phát triển SM, cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau đây:
    - Th nht; Bi tp SM cn phi to ra kch thch lín i víi hot ng cđa c. ĐĨ to ra s căng c ti a c thĨ c 3 cch sau.
    + Sư dơng lc i khng ti a víi s ln lỈp li nh nht
    + Sư dơng lc i khng trung bình víi s ln lỈp li ti a
    + Sư dơng lc i khng trung bình hoỈc lín víi tc thc hiƯn ti a
    a. Các nguyên tắc trong tập luyện phát triển sức mạnh.
    - Tốt nhất nên mặc ít quần áo, hoặc quần áo mỏng.
    a. Các nguyên tắc trong tập luyện phát triển sức mạnh.
    Thứ hai; Cần tập luyện để phát triển toàn diện SM của tất cả các nhóm cơ, tránh chỉ tập trung vào một số nhóm cơ, có như vậy mới bảo đảm phát huy SM ở mức cao nhất.

    - Thứ ba; Cần kết hợp tập luyện nâng cao SM với tập luyện để phát triển các tố chất thể lực khác, nhất là SB và SN
    b. Các loại bài tập phát triển SM
    Có nhiều loại bài tập có thẻ sử dụng để nâng cao naờng lực SM
    - Bài tập khắc phục trọng lượng bản thân cơ thể
    + Bài tập nằm sấp co duỗi tay
    + Bài tập treo co duỗi tay
    + Bài ập nằm sấp chống đẩy hai chân gác cao ngang gối
    + Bài tập nằm ngửa cố định chân - nâng thân vuông góc với chân
    + Bài tập nhảy lò cò một chân
    Bài tập khắc phục trọng lượng bên ngoài:

    + Bài tập với các dụng cụ cầm tay (vật nặng).Tạ tay,bóng đặc, bao cát.
    + Bài tập với các dụng cụ có tính đàn hồi.
    + Bài tập với đòn tạ. . .
    + Bài tập với người cùng tập
    + Bài tập với các dụng cụ chuyên dùng (máy tập nhiều tác dụng)
    + Bài tập sử dụng lực đối kháng từ bạn tập.

    Caờn cứ vào điều kiện cụ thể của tửứng HS (về trỡnh độ thể lực, giới tính, dụng cụ tập luyện) mà lựa chọn và sử dụng các bài tập trên cho phù hợp với mục đích tập luyện đề ra.
    c. Phương pháp xác định LVD trong tập luyện SM
    Có nhiều cách để xác định trọng lượng của vật nặng dùng để tập luyện SM, như theo tỉ lệ % của trọng lượng tối đa hoặc trọng lượng tối đa trừ đi một trọng lượng nào đó. Tuy nhiên cách xác định đơn giản và được áp dụng rộng rãi nhất là theo số lần lặp lại có thể thực hiện được.
    - Trọng lượng tối đa là trọng lượng người tập chỉ thực hiện được 1 lần
    - Trọng lượng gần tối đa: lặp lại được 2 - 3 lần
    - Trọng lượng lớn: 4 - 7 lần
    - Trọng lượng tương đối lớn: 8 - 12 lần
    - Trọng lượng trung bình: 13 - 18 lần
    - Trọng lượng nhỏ: 19 - 25 lần
    - Trọng lượng rất nhỏ: 25 lần trở lên

    Cần lưu ý một số đặc điểm về tác dụng tập luyện của một số phương pháp sau:

    + Sử dụng trọng lượng tối đa và gần tối đa là phương pháp chủ yếu trong tập luyện SM của VẹV cấp cao, để taờng SM và hạn chế tửứng khối lượng cơ. Nhửừng người mới tập luyện chưa nên sử dụng các loại bài tập này

    + Sử dụng trọng lượng lớn và tương đối lớn.Tác dụng của phương pháp này chủ yếu nâng cao naờng lực sức mạnh đối với người đã được tập luyện SM trong một thời gian nhất định.
    + Sử dụng lượng nhỏ hoặc rất nhỏ (có thể lặp lại trên 30 lần). Mặc dù phương pháp này đòi hỏi mức tiêu hao E cao và hiệu quả phát triển SM thấp hơn hai phương pháp trên nhưng có tác dụng làm phỡ đại cơ bắp do taờng quá trỡnh trao đổi chất.

    Củng cố:

    ẹôi với bài tập phát triển SM điều quan trọng nhất là người tập phải hiểu được quy luật phát triền và phương pháp luyện tập sao cho có hiệu quả nhất tuỳ thuộc vào lứa tuổi, giới tính, sức khoẻ của học sinh
    CHÚC CÁC EM HỌC TẬP TỐT
    BÀI HỌC ĐÃ HẾT
     
    Gửi ý kiến

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM SÁCH

    Địa chỉ: 117 Đường Nguyễn Đăng Lành - Khu Nguyễn Văn Trỗi - Thị trấn Nam Sách - Huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương.