NHỮNG BÀI HÁT VỀ

THẦY, CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG

CLB VIOLET HẢI DƯƠNG

BÁO MỚI

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Quản trị viên)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    NGÀNH GIÁO DỤC NAM SÁCH THI ĐUA

    "XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC"!

    Tài liệu đổi mới KT đánh giá Sinh THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bộ GD-ĐT
    Người gửi: Đỗ Văn Mười (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:20' 10-12-2017
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TAO
    DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG














    ĐỔI MỚI KIỂM TRA
    KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
    TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    (TÀI LIỆU THAM KHẢO, LƯU HÀNH NỘI BỘ)






















    HÀ NỘI 2010





    TỔ CHỨC BIÊN SOẠN
    Dự án Phát triển Giáo dục Trung học phổ thông


    1. Chịu trách nhiệm nội dung

    ThS. Trần Như Tỉnh, Vụ trưởng - Trưởng ban điều hành Dự án Phát triển GDTHPT.

    Nhóm tác giả biên soạn

    a. Biên soạn phần lí thuyết

    - PGS.TS. Trần Kiều, nguyên Viện trưởng Viện KHGDVN;
    - Ông Lê Quán`Tần, nguyên Vụ trưởng Vụ GDTrH;
    - TS. Nguyễn Thị Lan Phương, Viện KHGDVN;
    - NGND. Nguyễn Nhung, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang –
    Cán bộ Dự án PTGDTHPT;
    - ThS. Nguyễn Duy Kha, Trưởng phòng Khảo thí Cục KT&KĐCLGD
    - ThS. Hà Xuân Thành, Cục KT&KĐCLGD.

    b. Biên soạn các ví dụ minh hoạ

    ThS. Hà Xuân Thành, Cục KT&KĐCLGD và trên 40 nhà giáo giỏi ở trường THPT và Sở GDĐT các địa phương.

    3. Biên tập nội dung

    NGND. Nguyễn Nhung, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang –
    Cán bộ Dự án PTGDTHPT.










    Lời nói đầu





    Kiểm tra đánh giá là hoạt động rất quan trọng trong quá trình giáo dục. Đổi mới kiểm tra đánh giá là việc làm tất yếu của quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học hiện nay. Kiểm tra đánh giá gồm kiểm tra để thu nhận thông tin và đánh giá là xử lí thông tin theo các chuẩn và mục tiêu. Biên soạn đề kiểm tra là nội dung trọng tâm của khâu kiểm tra kết quả học tập của học sinh.
    Mặc dầu đã có rất nhiều cố gắng, nhưng việc biên soạn đề và xây dựng hướng dẫn chấm kiểm tra kết quả học tập của học sinh theo hướng đổi mới vẫn là một khâu còn khó khăn, rất mới và rất nhiều ý kiến.
    Nhằm góp phần hỗ trợ giáo viên về nhận thức và kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra kết quả học tập của học sinh THPT, Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông tổ chức biên soạn tài liệu này.
    Tài liệu gồm hai phần:
    Phần I: Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT, gồm một số vấn đề về nhận thức và công tác chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
    Phần II: Biên soạn đề kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, gồm Yêu cầu, Tiêu chí, Quy trình, Kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh và các ví dụ minh hoạ ở 10 môn.
    Với sự hướng dẫn của chuyên gia, Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông đã nghiên cứu và thử nghiệm một cách kiểm tra đánh giá mới: “Đánh giá đầu ra”, Dự án xin giới thiệu để tham khảo.
    Dự án chân thành cám ơn Vụ GDTrH, Cục Khảo thí và Kiểm định CLGD đã phối hợp chỉ đạo, các Chuyên gia và Nhà giáo đã hợp tác biên soạn, góp ý kiến để hoàn thành tài liệu này.
    Mặc dầu đã rất cố gắng, song tài liệu không tránh khỏi thiếu sót, rất mong các thầy cô giáo và độc giả góp ý.




    Dự án Phát triển
    Giáo dụcTrung học phổ thông

    Phần thứ nhất

    ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
    CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    I. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Khái niệm kiểm tra, đánh giá
    a) Hoạt động giáo dục và dạy học: Hoạt động giáo dục bao gồm 2 hoạt động độc lập tương đối nhưng có mối quan hệ hữu cơ không thể tách rời:
    - Hoạt động giảng dạy và học tập (dạy học) để học sinh (HS) làm chủ kiến thức, kỹ năng (KT-KN) của Chương trình giáo dục (CTGD);
    - Hoạt động giáo dục nhân cách (còn gọi là giáo dưỡng) để hình thành con người với nhân cách theo quy định của mục tiêu giáo dục.
    Trong hoạt động giáo dục nói chung và hoạt động giảng dạy, học tập nói riêng, kiểm tra, đánh giá (KT-ĐG) là sự cần thiết tất yếu. Có thể khẳng
    Avatar

    Tài liệu đổi mới KT đánh giá Sinh THCS của TS. Ngô Văn Hưng

     
    Gửi ý kiến

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM SÁCH

    Địa chỉ: 117 Đường Nguyễn Đăng Lành - Khu Nguyễn Văn Trỗi - Thị trấn Nam Sách - Huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương.